top of page
Search
  • Writer's pictureLEO

CHỤP CHÂN DUNG

Nói đến chụp chân dung người ta đơn thuần nghĩ đó là chụp lại ảnh khuôn mặt của một ai đó, nhưng đó là cách hiểu cơ bản nhất và nếu đơn thuần chỉ là chụp lại khuôn mặt của một ai đó, người ta sẽ quên mất những điều quan trọng để tạo ra một bức ảnh chân dung đẹp.



Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến một bức ảnh như : Ánh sáng - Màu sắc - Bố cục - Biểu cảm - Trang phục - Tạo dáng - Góc chụp - Hậu cảnh - Set up - Thiết bị - Hậu kỳ.... Một bức ảnh đẹp là một bức ảnh hội tụ được càng nhiều yếu tố hoàn hảo và những yếu tố này không dễ dàng gì để có thể đạt được chỉ trong vài lần bấm máy.


Trước tiên phải nói đến mẫu, sự thành công của bức ảnh có lẽ cần đến 50% đóng góp của người mẫu, sự biểu cảm cũng như thể hiện nội tâm trong bức ảnh về cơ bản đã làm bức ảnh thành công được 50% - Điều đó lý giải tại sao cùng một người chụp, cùng một địa điểm nhưng hai bức ảnh nhìn lại "có độ thu hút" khác xa nhau.



Tiếp theo nữa là trang phục... sẽ thật sai lầm nếu bạn chọn trang phục "ngổ ngáo" cho một bộ ảnh nhẹ nhàng, nữ tính ... tất cả sẽ tạo nên một sự đối lập tức mắt thậm chí khó chịu cho người xem. Chính vì thế hãy chọn trang phục phù hợp với những gì bạn muốn thể hiện trong bộ ảnh hoặc nếu không biết chọn lựa gì hãy nhờ người tư vấn.


Đối với người mẫu khi chụp ảnh chân dung quan trọng không kém phần thể hiện cảm xúc - đó là tạo dáng, nếu bạn muốn chụp một bộ ảnh chân dung đơn giản để lưu giữ khoảng thời gian đẹp nhất của mình thì hãy chọn cho mình Style thích hợp và lưu ý tạo dáng phù hợp khi chụp ảnh, có rất nhiều cách tạo dáng rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả hình ảnh rất tốt, đừng vì sợ nhàm chán mà vô tình tạo hình những dáng chẳng giống ai hoặc "chả liên quan" gì đến nội dung truyền tải.


Ellie photography luôn sẵn sàng tư vấn cho tất cả quý khách làm thế nào để tạo được bộ ảnh đẹp nhất thể hiện được nội dung truyền tải. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.


Ellie photography:

+421 902 638 063


36 views0 comments
bottom of page